Tên viện kt to-01

Chương trình trọng tâm

vv1vv2vv3vv4vv5

“Nếu chiến lược là hạt, thì văn hóa là đất. Nếu đất tốt thì hạt sẽ nở hoa, dù hạt có tốt đến mấy nhưng đất (văn hóa) không tốt thì chiến lược cũng khó có thể thành công…”. Thời nào…
  Chiều ngày 21/04/2022, Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp Trường Đại học Ngoại thương (FBSP) đã tổ chức thành công chương trình hội thảo “Giải pháp…
ĐĂNG KÝ NGAY Trong điều kiện kinh tế và môi trường kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp Việt Nam gặp nhiều biến động, hơn lúc nào hết…
Bước vào quý IV/2021, tình hình lao động việc làm đang có những chuyển biến tích cực khi các doanh nghiệp đang dần hoạt động ổn định trở…
Phấn đấu tốc độ tăng trưởng doanh nghiệp an toàn thông tin từ 35%-45%/năm, đạt doanh thu trên 500 triệu USD vào năm 2025 và thị phần trong…
Kingsport coi dịch vụ chăm sóc khách hàng là trọng tâm trong quá trình phát triển, thể hiện qua chính sách bảo hành, bảo trì trọn đời, các…
VTV.vn - PTT Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định số 2222/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2025, định…
ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN TƯ VẤN 1. Mục đích Hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp truyền thống triển khai đề án chuyển đổi số theo từng…
ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY 1. Mục đích Bước sang năm 2022, các doanh nghiệp phải đối mặt với những khó khăn về nhân sự do ảnh hưởng từ…
Tổng quy mô hỗ trợ kinh tế từ tài khóa là 291.000 tỷ đồng, tiền tệ khoảng 46.000 tỷ đồng. Sáng 4/1, tại kỳ họp Quốc hội bất…
  Sáng ngày 25/11/2021, Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp đã tổ chức thành công diễn đàn “Tái cấu trúc doanh nghiệp trong tình hình mới…
Kính gửi: Quý khách hàng,   Lời đầu tiên, Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế - Trường Đại học Ngoại thương xin gửi lời cảm ơn…
Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2021 của nước ta diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới dần phục hồi,  kết quả đạt…
 
206391650 5067680116596488 6645171059269314332 n
Các nhà Quản trị doanh nghiệp Việt Nam thường gặp một số vấn đề cố hữu, có thể tác động lớn đến việc lãnh đạo doanh nghiệp. Cùng lắng nghe chuyên gia “bắt bệnh” và tìm ra giải pháp khắc phục.
 
  • - Chiến lược chưa rõ ràng:
Với doanh nghiệp, chiến lược chính là “xương sống”, có ảnh hưởng quyết định đến đường hướng, cách thức hoạt động. Các chuyên gia kinh tế cho rằng nhà quản trị doanh nghiệp nước ta thiếu hoặc chưa tự đánh giá được chuẩn xác về tổ chức của mình, bao gồm điểm mạnh, điểm yếu, văn hóa, nguồn lực.
Điều này khiến doanh nghiệp không có chiến lược rõ ràng qua từng thời kỳ hoạt động cũng như không có phản ứng kịp thời khi thị trường gặp biến động.
 
- Người quản trị doanh nghiệp chưa có kỹ năng quản lý:
Hiện nay nhiều người lãnh đạo vẫn chưa có kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc. Điển hình như việc trao đổi với cấp dưới vẫn chỉ theo hướng một chiều, không có sự động viên, đồng cảm với nhân viên, chưa có sự hướng dẫn công việc… Những điều này tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng có thể tác động lớn đến hiệu quả, năng suất làm việc của cấp dưới.
 
- Thông tin tài chính bị bưng bít tuyệt đối:
Nhiều người quản trị doanh nghiệp cho rằng thông tin tài chính là vấn đề nhạy cảm và tuyệt đối không được tiết lộ với ai. Nhưng trong nhiều trường hợp, để cho nhân viên biết về nguồn vốn, lời, lỗ (phân tích theo ngành hàng doanh nghiệp kinh doanh), dòng tiền… có thể thúc đẩy quá trình kinh doanh, giúp nhân viên thêm động lực làm việc.
 
- Thiếu hoạch định chiến lược nhân sự:
Nhiều doanh nghiệp hiện đang thiếu hoạch định chiến lược nhân sự, thường xuyên nhầm lẫn giữa quản trị nhân sự và quản trị nguồn nhân lực, không phân biệt rõ ràng việc duy trì động lực và tạo động lực bên trong của đội ngũ nhân viên.
 
 
- Chưa có chiến lược Marketing hợp lý:
Ngày nay, vai trò của Marketing trong doanh nghiệp là điều không cần bàn cãi. Việc thiếu chiến lược hoặc chiến lược Marketing không hợp lý có thể sẽ khiến hoạt động kinh doanh của công ty gặp những rắc rối lớn.
 
- Vấn đề về sản xuất:
Nhiều doanh nghiệp chưa xác định được chiến lược hoạt động sản xuất luôn phục vụ cho chiến lược kinh doanh, chưa thiết lập hệ thống quản lý chất lượng thực sự, chưa quản lý chi phí chất lượng. Việc thiếu cải tiến chất lượng sản phẩm cũng là một vấn đề mà các nhà quản trị doanh nghiệp cần nhìn nhận nghiêm túc.
 
- Tâm lý sợ thay đổi:
Nếu như nhìn nhận được tất cả các rắc rối bên trên nhưng người quản trị doanh nghiệp sợ thay đổi, không muốn “chữa bệnh” thì đây chính là vấn đề nan giải nhất
Chiều ngày 25/06/2021, Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế đã tổ chức thành công buổi hội thảo "Hậu Covid-Sự chuẩn bị của doanh nghiệp Việt Nam".…
Page 1 of 23

Các khóa học đang diễn ra

Danh mục

 

LUONG3P-01

Capture copy

 

 banner_tiki-01.png

 

KPIBCS-600x400-2 copy

 

hientuongrangdong

 

Ảnh-sp-bgs-TKTL-FINAL-600x600

Thống kê truy cập

 

Về chúng tôi

Sứ mệnh: Xây dựng Viện thành nơi hội tụ và tỏa sáng của tri thức, đảm bảo tốt điều kiện để các thành viên sáng tạo và phát triển, kiến tạo được các sản phẩm khoa học và giáo dục với hàm lượng giá trị gia tăng cao hướng tới thỏa mãn tối  đa nhu cầu thiết thực của khách hàng.

Giá trị cốt lõi: Sáng tạo, chuyên nghiệp, hiệu quả.

Slogan: Kiến tạo tri thức - Cộng hưởng giá trị!

FACEBOOK IEIT

Picture1