Tên viện kt to-01

Chương trình trọng tâm

vv1vv2vv3vv4vv5

Kính gửi: Quý khách hàng,   Lời đầu tiên, Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế - Trường Đại học Ngoại thương xin gửi lời cảm ơn…
Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2021 của nước ta diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới dần phục hồi,  kết quả đạt…
 
206391650 5067680116596488 6645171059269314332 n
Các nhà Quản trị doanh nghiệp Việt Nam thường gặp một số vấn đề cố hữu, có thể tác động lớn đến việc lãnh đạo doanh nghiệp. Cùng lắng nghe chuyên gia “bắt bệnh” và tìm ra giải pháp khắc phục.
 
  • - Chiến lược chưa rõ ràng:
Với doanh nghiệp, chiến lược chính là “xương sống”, có ảnh hưởng quyết định đến đường hướng, cách thức hoạt động. Các chuyên gia kinh tế cho rằng nhà quản trị doanh nghiệp nước ta thiếu hoặc chưa tự đánh giá được chuẩn xác về tổ chức của mình, bao gồm điểm mạnh, điểm yếu, văn hóa, nguồn lực.
Điều này khiến doanh nghiệp không có chiến lược rõ ràng qua từng thời kỳ hoạt động cũng như không có phản ứng kịp thời khi thị trường gặp biến động.
 
- Người quản trị doanh nghiệp chưa có kỹ năng quản lý:
Hiện nay nhiều người lãnh đạo vẫn chưa có kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc. Điển hình như việc trao đổi với cấp dưới vẫn chỉ theo hướng một chiều, không có sự động viên, đồng cảm với nhân viên, chưa có sự hướng dẫn công việc… Những điều này tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng có thể tác động lớn đến hiệu quả, năng suất làm việc của cấp dưới.
 
- Thông tin tài chính bị bưng bít tuyệt đối:
Nhiều người quản trị doanh nghiệp cho rằng thông tin tài chính là vấn đề nhạy cảm và tuyệt đối không được tiết lộ với ai. Nhưng trong nhiều trường hợp, để cho nhân viên biết về nguồn vốn, lời, lỗ (phân tích theo ngành hàng doanh nghiệp kinh doanh), dòng tiền… có thể thúc đẩy quá trình kinh doanh, giúp nhân viên thêm động lực làm việc.
 
- Thiếu hoạch định chiến lược nhân sự:
Nhiều doanh nghiệp hiện đang thiếu hoạch định chiến lược nhân sự, thường xuyên nhầm lẫn giữa quản trị nhân sự và quản trị nguồn nhân lực, không phân biệt rõ ràng việc duy trì động lực và tạo động lực bên trong của đội ngũ nhân viên.
 
 
- Chưa có chiến lược Marketing hợp lý:
Ngày nay, vai trò của Marketing trong doanh nghiệp là điều không cần bàn cãi. Việc thiếu chiến lược hoặc chiến lược Marketing không hợp lý có thể sẽ khiến hoạt động kinh doanh của công ty gặp những rắc rối lớn.
 
- Vấn đề về sản xuất:
Nhiều doanh nghiệp chưa xác định được chiến lược hoạt động sản xuất luôn phục vụ cho chiến lược kinh doanh, chưa thiết lập hệ thống quản lý chất lượng thực sự, chưa quản lý chi phí chất lượng. Việc thiếu cải tiến chất lượng sản phẩm cũng là một vấn đề mà các nhà quản trị doanh nghiệp cần nhìn nhận nghiêm túc.
 
- Tâm lý sợ thay đổi:
Nếu như nhìn nhận được tất cả các rắc rối bên trên nhưng người quản trị doanh nghiệp sợ thay đổi, không muốn “chữa bệnh” thì đây chính là vấn đề nan giải nhất
Chiều ngày 25/06/2021, Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế đã tổ chức thành công buổi hội thảo "Hậu Covid-Sự chuẩn bị của doanh nghiệp Việt Nam".…
Hôm nay, viện iEIT sẽ bật mí cho các bạn 5 điểm mấu chốt mà doanh nghiệp cần phải nắm chắc và cần phải thực hiện trước khi thiết lập mục tiêu BSC, KPI
✅Hiểu rõ về tư tưởng cân bằng của BSC
	  </div>
	  
	  
	  <!-- Plugins: AfterDisplayContent -->
	  
	  <!-- K2 Plugins: K2AfterDisplayContent -->
	    </div>

    <div class=
Vào năm 2013, Spotify quyết định loại bỏ OKRs của nhân viên. Lí giải về điều này, bà Johanna Bolin Tingvall- giám đốc toàn cầu của Greenhouse, học tập và phát triển tại Spotify đã đưa ra 3 lý do chính:
1️⃣OKR riêng lẻ làm giảm tiến độ công việc mà không thật sự đem lại nhiều giá trị
OKRs cho thấy chúng hoạt động tốt ở cấp độ công ty, giúp mọi người hình dung các mục tiêu và kết quả chung và khiến họ đi theo cùng một hướng. Nhưng các mục tiêu ở công ty thường thay đổi nhanh chóng và cần thường xuyên điều chỉnh OKR ở nhiều cấp độ vì thế từng cá nhân cũng phải thay đổi để thích nghi với thời gian và năng lượng của công ty. Một số cá nhân nhạy cảm với chính OKRs của mình thì lại không thực sự thay đổi với mục tiêu hàng tháng mà công ty đề ra. Vì thế, hoá ra thiết lập OKRs ở cấp độ nhân viên trở nên thừa.
2️⃣OKR tập trung trả lời câu hỏi làm thế nào nhưng cái chúng tôi quan tâm là tại sao lại làm như vậy.
Công ty chúng tôi tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Trong môi trường như vậy, chúng tôi nhận ra rằng lý do tại sao quan trọng hơn nhiều so với làm thế nào. Và chúng tôi cần giữ mọi thứ thật tối giản. Vì vậy, cần tập trung vào việc thiết lập các ưu tiên, đảm bảo rằng mọi người đều hiểu chúng tôi đang làm gì và tại sao lại làm thế. Dựa trên cơ sở đó, các thành viên trong nhóm sẽ tự xử lý và họ rất giỏi việc đó.
3️⃣OKRs cá nhân dễ tách biệt với mục tiêu của công ty
Chúng tôi nhận thấy rằng mình đang dồn sức vào một quá trình không tạo thêm giá trị. Mục tiêu của từng cá nhân được đặt ra có ý nghĩa độc lập với những thay đổi mà công ty chúng tôi thực hiện. Vì vậy, chúng tôi quyết định loại bỏ OKRs cá nhân và thay vào đó tập trung vào hoàn cảnh và các ưu tiên.
-----------------------------
⚡⚡KHOÁ HỌC QUẢN TRỊ MỤC TIÊU BẰNG BSC, KPI & OKR
	  </div>
	  
	  
	  <!-- Plugins: AfterDisplayContent -->
	  
	  <!-- K2 Plugins: K2AfterDisplayContent -->
	    </div>

    <div class=

Khả năng cóp nhặt kỹ năng theo thời gian có thể thay đổi cuộc đời bạn.

Lãi kép là một nguyên tắc mạnh mẽ – theo thời gian một số tiền nhỏ có thể phát triển thành số tiền lớn nếu bạn để chúng ở yên một chỗ. Nghĩa là khi bạn không động đến quá trình sinh lãi một cách không cần thiết, thì bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích theo thời gian.

Nói một cách dễ hiểu thì nó là một hình thức lãi dồn lãi.

Hình thức lãi này mang hiệu ứng cầu tuyết. Một khi nó còn tiếp tục “di chuyển” thì giá trị của nó ngày càng lớn. Bất kỳ ai cũng đều có thể hưởng lợi từ nó. Đây là lý do vì sao mọi người thường có xu hướng đầu tư tiền khi còn trẻ.

Albert Einstein từng nói: “Lãi kép là kỳ quan thứ tám trên thế giới. Người hiểu được nó sẽ kiếm được tiền từ nó. Tuy nhiên, nếu ai không hiểu nó, sẽ phải trả giá cho nó”.

Nguyên tắc kép cũng có thể được áp dụng trong việc học.

Bạn có thể thấy được các hiệu ứng tương tự. Kiến thức nối liền kiến thức. Theo thời gian, bạn sẽ trở thành người truyền cảm hứng cho tất cả mọi người. Vận động trí óc của bản thân về cách vận hành một số thứ xung quanh, bạn có thể kết nối các ý tưởng một cách hiệu quả hơn và biến chúng trở thành lợi thế của bạn.

Khả năng cóp nhặt kỹ năng theo thời gian có thể thay đổi cuộc đời bạn.

Một người không ngừng học hỏi sẽ tích lũy được các kiến thức và những kỹ năng phù hợp để trở thành một cá thể tốt nhất. Đó là yếu tố quan trọng không chỉ nhân viên mà cả những nhà lãnh đạo cần phải có.

Alexander Mistakidis đã viết: “Bạn càng cố gắng học và làm nhiều thứ, thì bạn càng hiểu được cách mọi thứ vận hành và cách để học chúng tốt hơn. Những gì bạn học và làm được sẽ phản ánh được mức độ hiệu quả về cách bạn học song song từ nhiều thứ”.

Nếu bạn nghĩ rằng việc học hoặc tích lũy bất kỳ kỹ năng nào như một dạng đầu tư, thì bạn sẽ cởi mở hơn khi tiếp cận với nó. Bạn sẽ có cái nhìn xa hơn những lợi ích trước mắt và lên kế hoạch để tiếp thu được những kiến thức đó, xây dựng những nguyên tắc thành công trong tương lai.

Những người sử dụng được nguyên tắc kép vào việc học đã áp dụng nó trong hầu hết các lĩnh vực đời sống của họ. Bạn cũng nên tích lũy các kỹ năng và trí tuệ nhiều hơn cho cuộc sống của mình ngay bây giờ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp các kiến thức kép để có một mối quan hệ tốt hơn. Và dĩ nhiên, việc xây dựng một kho kiến thức cũng giúp quản lý tiền của bạn một cách hiệu quả.

 

Học cách tạo ra hiệu ứng quả cầu tuyết cho chính bạn

Warren Buffett đã nói: “Đọc 500 trang sách mỗi ngày là một cách vận động kiến thức của bạn. Chúng được tích lũy từng ngày giống như lãi suất kép và tất cả mọi người đều có thể làm được điều này. Tuy nhiên, tôi dám đảm bảo là không có quá nhiều người trong số các bạn làm được”.

Phương pháp học kép cũng là một dạng tư duy. Một khi bạn nắm được phương pháp này, bộ não sẽ tìm thấy các kết nối phù hợp để áp dụng chúng vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của bạn. Cuối cùng, lợi nhuận của bạn sẽ phát triển theo cấp số nhân.

Tin tốt là: bạn không cần phải gấp rút thực hiện quá trình này. Thậm chí, bạn còn không cần quá nhiều giờ mỗi ngày để áp dụng các nguyên tắc học kép vào cuộc sống của bạn.

“Thứ duy nhất có thể sinh lời nhanh hơn cả lãi suất đó là học tập”, Orrin Woodward đã nói.

Bạn hoàn toàn có thể dành ra một vài khoảng thời gian rảnh trong lịch trình bận rộn để bắt đầu tích lũy kiến thức và kỹ năng phù hợp cho công việc và cuộc sống của mình.

Dưới đây là một vài bước để giúp bạn học nhanh hơn:

1. Xác định bạn muốn học gì trước. Một kỹ năng mà bạn thực sự muốn học là gì?

Khi bạn đã có tiến bộ, hãy lựa chọn những chủ đề hoặc kỹ năng có thể hỗ trợ cho kỹ năng cốt lõi bạn đang có.

2. Khi bạn đã xác định được bước trên, hãy tìm nơi tốt nhất để bắt đầu học. Ai sẽ là người dạy cho bạn những kỹ năng đó? Những website, blog, podcast, thư từ và khóa học nào cung cấp được kiến thức tốt nhất về kỹ năng này?

3. Lên lịch thời gian học cho bản thân. Bạn có thể sắp xếp một vài phút sau khi làm việc, hoặc sáng sớm, trước khi bạn bắt đầu công việc hàng ngày. Bạn cũng có thể thức dậy sớm hơn thường ngày để làm điều đó, hoặc đọc sách trong giờ nghỉ giải lao. Tất cả tùy thuộc vào bạn. Nhưng hãy khiến quá trình đó trở nên thú vị, nếu không, bạn sẽ phải tự đấu tranh với chính bản thân mình. Cuối cùng, bạn sẽ nhanh chóng từ bỏ nó mà thôi.

4. Bắt đầu học thật nhanh. Đừng bỏ lỡ những lịch trình mà bạn đã đưa ra và hãy luôn tìm kiếm thời gian rảnh cho việc học. Bạn phải luôn tận dụng hiệu ứng quả cầu tuyết và tiếp tục học hỏi, ngay cả khi đó chỉ là 5 hay 10 phút mỗi ngày. Dù ít nhưng chúng vẫn được tính.

5. Biến chúng thành một phần thói quen của bạn. Chẳng hạn như cách bạn ăn sáng mỗi ngày hay lên kế hoạch thời gian học trong ngày của bạn. Đó là cách mà những kỹ năng, thói quen hay kiến thức mà bạn gặt hái được dần kết hợp lại với nhau.

Mỗi ngày là một cơ hội để bạn khôn ngoan hơn chính bạn của hôm qua. Bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn. Sử dụng sức mạnh của việc kết hợp nhiều thứ để thay đổi cuộc sống của bạn. Trong tương lai, bạn sẽ tự biết ơn bản thân mình về những gì bạn đã làm.

 

Nguồn: Tạp chí Doanh nghiệp&Tiếp thị

Xuất phát điểm là một công ty một chuyên về sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu với sứ mệnh đưa sản…
Một công ty chuyên về lò sưởi đã giúp tôi trở thành một khách hàng thông minh. Và giờ tôi đã trở thành khách hàng trung thành của họ.
 

Tôi là khách hàng trung thành của một vài doanh nghiệp trong nhiều năm. Tôi là khách hàng trung thành của họ không phải vì giá cả của họ thấp hơn so với các doanh nghiệp khác và cũng không phải vì họ phát triển hơn. Đó là bởi vì nhờ họ mà tôi đã trở thành một khách hàng thông minh.

Gần đây tôi đã gọi cho một công ty chuyên về các hệ thống sưởi vì muốn kiểm tra cái lò sưởi đã hơn 20 năm tuổi của tôi. Thông thường nếu muốn xác định độ tuổi của lò thì người ta đều dựa vào đặc điểm ở chân sau của nó. Làm thế nào tôi biết được điều này? Đó là vì tôi đã tìm kiếm trên Google.

Khi tôi tìm kiếm trên internet, trang đầu tiên cho tôi biết thời gian sử dụng của một cái lò sưởi sẽ từ 16 đến 20 năm. Và, giống như 92% người dùng Internet, tôi đã chọn đọc trang đầu tiên. Tại sao? Đó là vì thông tin của đầu trang đầu tiên thường là chính xác nhất. Ngoại trừ trường hợp trang đó không liên quan đến thông tin bạn muốn tìm. Tuy nhiên, trên thực tế, ngay cả những nguồn đáng tin cậy nhất trên internet cũng có thể có sai sót. Và người dùng thường sẽ không biết chính xác thông tin đó đúng hay là sai. Đây là lý do tại sao các công ty cần cung cấp những thông tin như thế này cho khách hàng.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách hàng vẫn trung thành với những công ty có nguồn thông tin đáng tin cậy. Và cách tốt nhất để tiếp thị cho công ty là bạn phải trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Tuy nhiên, khách hàng không thực sự quan tâm đến việc bạn biết được bao nhiêu. Họ chỉ quan tâm bạn sẽ cung cấp những kiến thức gì cho họ. Chính vì thế bạn không thể giữ kiến thức cho riêng mình.

Lấy công ty lò sưởi mà tôi đã nêu ra trước đó làm ví dụ. Khi tôi gọi hỏi về cái lò cũ của mình, đáng lẽ họ có thể sắp xếp một cuộc hẹn và bán cho tôi một cái mới, nhưng cuối cùng tôi đã phát hiện ra chiêu trò của họ. Họ không chỉ mất đi một khách hàng là tôi, thậm chí còn mất tất cả các khách hàng tiềm năng mà tôi có thể cung cấp cho họ nhờ trang mạng xã hội cá nhân của tôi.

Nhân viên của một công ty lò sưởi khác nói với tôi rằng: "Tôi biết những thông tin trên internet nói rằng lò của bạn có thể không dùng được nữa nhưng tôi vẫn thấy có những lò đã sử dụng đến 25 năm và nó vẫn đang hoạt động rất tốt. Vậy nên đừng lo lắng. Nếu bạn là khách hàng của chúng tôi thì chỉ cần một bộ phận nhỏ bị hỏng, ngay lập tức chúng tôi sẽ đổi cho bạn một cái mới." Niềm tin của tôi đối với công ty này ngày càng lớn bởi vì họ không chỉ giúp tôi tiết kiệm tiền mà còn giúp tôi trở thành một khách hàng thông minh hơn. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa có ý định chuyển sang dùng lò sưởi của một công ty khác.

Tôi đã nói chuyện với một công ty khác về chiếc lò nướng mới mà tôi và vợ vừa mới mua (vâng, suốt một năm sau đó cái lò nướng đó hỏng hết cái này đến cái khác). Khi tôi nói chuyện với nhân viên của họ, tôi nói rằng nhiệt độ trong lò nướng không đều. Ban đầu thì nhiệt độ rất cao nhưng sau đó lại thấp dần. Mặc dù cô ta là một nhân viên khá giỏi nhưng khi trả lời câu hỏi của tôi, cô ta đã mắc 2 lỗi.

Lỗi đầu tiên là cô ta nói rằng tôi cần khoảng 30 phút để nhiệt độ trong lò có thể nóng lên. Thứ hai, nếu lò vẫn ở chế độ tắt, cô ấy sẽ gửi email hướng dẫn cách chỉnh lại cài đặt nhiệt độ.

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu thêm, tôi phát hiện ra rằng tất cả các lò nướng, kể cả mới hay cũ, trong nửa giờ đầu tính từ lúc bật bếp, nhiệt độ sẽ không ổn định vì lúc này lò nướng đang điều chỉnh để bật và tắt các bộ phận làm nóng. Sau 30 phút, nhiệt độ trong lò nướng mới bắt đầu ổn định lại. Nếu cô nhân viên đó có thể giải thích được như vậy thì có lẽ tôi đã tin tưởng và trở thành khách hàng trung thành của công ty cô ta. Nhưng cô ta chỉ cung cấp cho tôi một chút thông tin, và không hướng dẫn đầy đủ về vấn đề này.

Lỗi thứ hai là khi cô ấy đề nghị gửi email hướng dẫn cho tôi về cách chỉnh lại lò nướng. Tôi đã nói: "Không, cảm ơn. Tôi có thể xem video hướng dẫn trên Youtube". Và thế là cô ta đã đồng ý. Đây chính là lỗi thứ hai mà cô ấy đã mắc phải. Cô ấy lẽ ra phải nói: "Có thể trên Youtube sẽ có hướng dẫn cho anh nhưng để đảm bảo anh có thể cài đặt sản phẩm một cách chính xác thì tôi vẫn sẽ gửi email cho anh. Vì có thể thông tin mà anh tìm kiếm có thể có sai sót. Thêm vào đó, anh cũng phải không mất thời gian đi tìm." Thật ra sau đó tôi có tìm video hướng dẫn nhưng không hề có.

Hãy đảm bảo rằng công ty của bạn là nguồn cung cấp thông tin tốt nhất cho khách hàng của bạn. Thông tin sẽ giúp bạn có thêm một khách hàng hài lòng và một khách hàng trung thành.

Mộc Dương

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Thu nhập của Ali Abdaal tăng lên mức hơn 1 triệu USD trong năm ngoái thông qua 5 nguồn thu nhập trực tuyến chính.   Ali Abdaal là…

BSC được xem là phương pháp “3 trong 1”: hệ thống đo lường, hệ thống quản lý chiến lược và công cụ trao đổi thông tin. Ngoài lợi ích mà nó đem lại, BSC còn được các doanh nghiệp tin tưởng bởi vai trò quan trọng của nó trong quản trị. 

  • BSC giúp doanh nghiệp định hướng chiến lược tốt hơn

BSC giúp chuyển chiến lược của tổ chức thành những mục tiêu, phép đo và những chỉ tiêu cụ thể. BSC là cơ sở để giải thích rõ ràng chiến lược, các doanh nghiệp sẽ tạo ra một ngôn ngữ mới để thực hiện đo lường nhằm hướng dẫn tất cả mọi người đạt được những mục tiêu đã được công bố.

  • BSC giúp doanh nghiệp sử dụng nguồn lực hợp lý

Khi xây dựng BSC, chúng ta đã tạo điều kiện để các quá trình này gắn kết với nhau. BSC không chỉ đưa ra các mục tiêu chung, chỉ số đo lường, từng chỉ tiêu cụ thể cho các khía cạnh mà còn phải xem xét một cách cẩn thận tính khả thi của các ý tưởng và kế hoạch hành động dựa trên nguồn lực. Nguồn nhân lực và tài chính cần thiết để đạt được mục tiêu phải thực sự tạo nền tảng cho việc xây dựng quá trình dự toán ngân sách hàng năm.

  • BSC giúp truyền đạt thông tin nội bộ

Để chiến lược có thể được thực hiện thành công thì bản thân chiến lược cần phải được hiểu rõ và được thực hiện tại mọi cấp của doanh nghiệp. BSC được đưa đến mọi bộ phận, phòng ban của doanh nghiệp và tạo cho người lao động có cơ hội để liên hệ giữa công việc hàng ngày của họ với chiến lược của toàn doanh nghiệp. Hơn nữa, BSC còn cung cấp các luồng thông tin phản hồi ngược từ cấp cơ sở lên ban điều hành, tạo điều kiện cập nhật thông tin liên tục cho việc thực thi chiến lược…

Ánh mắt sáng ngời, kiên định, nụ cười đôn hậu, chân tình và ấm áp là những ấn tượng ban đầu của chúng tôi về ông, người thủ…
Chiều ngày 28/05/2021, Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế đã tổ chức thành công hội thảo “Trải nghiệm khách hàng trong thời đại số” dưới hình…
Page 1 of 22

Các khóa học đang diễn ra

Danh mục

 

LUONG3P-01

Capture copy

 

 

KPIBCS-600x400-2 copy

 

hientuongrangdong

 

Ảnh-sp-bgs-TKTL-FINAL-600x600

Thống kê truy cập

 
:

Về chúng tôi

Sứ mệnh: Xây dựng Viện thành nơi hội tụ và tỏa sáng của tri thức, đảm bảo tốt điều kiện để các thành viên sáng tạo và phát triển, kiến tạo được các sản phẩm khoa học và giáo dục với hàm lượng giá trị gia tăng cao hướng tới thỏa mãn tối  đa nhu cầu thiết thực của khách hàng.

Giá trị cốt lõi: Sáng tạo, chuyên nghiệp, hiệu quả.

Slogan: Kiến tạo tri thức - Cộng hưởng giá trị!

FACEBOOK IEIT

Picture1